Truyền thông
Vinh danh 79 Thương hiệu “Vàng” nông nghiệp Việt Nam 2016
10/07/2016
Ngày 10.7, tại Hà Nội, Tổng hội Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam đã tổ chức lễ vinh danh cho 79 “Thương hiệu Vàng Nông nghiệp Việt Nam” lần thứ 2 năm 2016.
Ngày 10.7, tại Hà Nội, Tổng hội Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam đã tổ chức lễ vinh danh cho 79 “Thương hiệu Vàng Nông nghiệp Việt Nam” lần thứ 2 năm 2016.
Tổng Hội Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam cho biết, Ban tổ chức đã phối hợp chặt chẽ với Sở NNPTNT, các chuyên gia đầu ngành về nông nghiệp, các cơ quan truyền thông, các hội nghề nghiệp ở địa phương và các trường chuyên nghiệp trên các tỉnh, thành phố tiến hành khảo sát “Thương hiệu Vàng Nông nghiệp Việt Nam” trên quy mô toàn quốc…
Trải qua gần 4 tháng bình chọn trên 63 tỉnh, thành phố, Ban tổ chức đã tiến hành khảo sát bình chọn ngẫu nhiên với hơn 650 sản phẩm nông nghiệp của tất cả các vùng miền của cả nước, kết quả trong số đó có 378 sản phẩm được người tiêu dùng đánh giá cao. Hội đồng Bình chọn đã chọn ra được 79 thương hiệu, sản phẩm nông nghiệp có chất lượng tốt, thương hiệu nổi tiếng để trao danh hiệu “Thương hiệu Vàng Nông nghiệp Việt Nam, năm 2016”.
Một số đơn vị điển hình có thương hiệu, sản phẩm đạt danh hiệu “Thương hiệu vàng nông nghiệp Việt Nam 2016” như: Công ty CP Giống cây trồng miền Nam; Công ty TNHH Giống gia cầm Minh Dư; Công ty TNHH Phát triển công nghệ và thương mại Tôn Vinh; Hợp tác xã Chăn nuôi thủy sản Sao Việt; Công ty trách nhiệm hữu hạn Ba Huân, Công ty CP Supe phốt phát và hóa chất Lâm Thao; Thương hiệu sữa TH True milk (Công ty cổ phần Chuỗi thực phẩm TH)…
Phát biểu tại buổi lễ ông Hồ Xuân Hùng - Chủ tịch Tổng hội Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam đánh giá cao những nỗ lực của các công ty trong việc sản xuất, kinh doanh, đem những sản phẩm chất lượng cao đến với người tiêu dùng. Việc các doanh nghiệp được vinh danh lần này, đã góp phần không nhỏ trong việc quảng bá thương hiệu, hình ảnh và nâng cao giá trị của các sản phẩm nông nghiệp Việt Nam. Trong khuôn khổ lễ trao giải thưởng, Ban tổ chức còn tổ chức buổi tọa đàm “Xây dựng Thương hiệu “Vàng” nông nghiệp Việt Nam gắn với bảo vệ môi trường và an sinh xã hội”.
Phát biểu tại cuộc tọa đàm Ông Ngô Tiến Dũng - Giám đốc kỹ thuật và chuyển giao công nghệ Tập đoàn TH chia sẻ: “Việt Nam là nước nông nghiệp nhưng chúng ta không tự tin vào sản phẩm nông nghiệp mình sản xuất ra, những gì mình đang ăn… Xã hội đang có quá nhiều lo lắng về an toàn thực phẩm và đây cũng chính là lý do để Tập đoàn TH quyết tâm đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp công nghệ cao, với mong muốn cung cấp cho người tiêu dùng những sản phẩm tốt nhất, an toàn nhất”.
Ông Trần Mạnh Báo – Tổng giám đốc Tổng công ty Giống cây trồng Thái Bình một trong các đơn vị được vinh danh chia sẻ, Công ty được thành lập khi nền nông nghiệp của nước ta còn khá lạc hậu. Hiện quan điểm “Nhất nước, nhì phân, tam cần, tứ giống” không còn phù hợp nữa, mà phải là: “Nhất giống, nhì phân…”.
“Chỉ có đột phá trong lĩnh vực giống, thì năng suất, chất lượng cây trồng mới được nâng lên và kéo theo đời sống của bà con không ngừng được cải thiện. Lễ tôn vinh “Thương hiệu Vàng Nông nghiệp Việt Nam” rất có ý nghĩa, là nguồn động viên để các công ty, doanh nghiệp tiếp tục phấn đấu, đóng góp nhiều hơn nữa cho xã hội” – ông Báo chia sẻ.
Bà Lê Thị Thu Hằng – Chủ cửa hàng Thương hiệu Gạo ngon Đăng Hiếu ở Hà Nội nằm trong tốp 100 doanh nghiệp tiêu biểu cho biết: “Đời sống người dân bây giờ ngày càng được nâng cao, do đó họ không chỉ nhu cầu “Ăn no mặc ấm”, mà “Ăn ngon, mặc đẹp”, do đó tôi đã chọn kinh doanh những sản phẩm gạo ngon, sạch, an toàn, với mong muốn đem đến người dân những sản phẩm tốt nhất”.
(Việt Tùng - theo Dân Việt)